~DIỄN ĐÀN LỚP E12 NIÊN KHÓA 2009 - 2012~
Nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm diễn đàn, mời bạn đăng kí thành viên.
Nếu đã có tài khoản thành viên mời đăng nhập để sử dụng diễn đàn.
Chúc bạn một ngày vui vẻ.

Thân, Admin!
~DIỄN ĐÀN LỚP E12 NIÊN KHÓA 2009 - 2012~
Nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm diễn đàn, mời bạn đăng kí thành viên.
Nếu đã có tài khoản thành viên mời đăng nhập để sử dụng diễn đàn.
Chúc bạn một ngày vui vẻ.

Thân, Admin!
~DIỄN ĐÀN LỚP E12 NIÊN KHÓA 2009 - 2012~
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 " HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH "

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
muabongbong_cool
Lính gác cổng
Lính gác cổng
muabongbong_cool

Tổng số bài gửi : 38
Ngày Tham Gia : 17/08/2011
Tuổi : 27
Đến từ : Phan Rí Cửa

" HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH " Empty
Bài gửiTiêu đề: " HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH "   " HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH " I_icon_minitimeSat Aug 20, 2011 12:02 am

GỢI Ý :

1/Mở bài:
Trong thời đại khoa học tiên tiến như hiện nay, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Học tập là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Học không bao giờ là thừa vì kiến thức như đường chân trời, càng đi càng thấy rộng. UNESCO đã đề xướng mục đích học tập:" Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình " như một lời khẳng định về sự bất diệt của việc học.
2/ Thân bài:
Mục đích học tập mà UNESCO đề ra không chỉ phù hợp với thời đại mà còn là mục đích rất nhân văn. Mục đích học tập phải đáp ứng 2 yêu cầu: tiếp thu kiên thức và yêu cầu thực hành, vận dụng kiến thức, từng bước hoàn thiện nhân cách. Trước hết :" học để biết". Bài học đầu tiên của mỗi học sinh là học chữ cái, con số rồi cách viết, cách đọc. Chính từ nền tảng cơ bản nhất ấy đã dần hình thành nên 1 hệ thống kiến thức toàn diện ở mức phổ thông. Học ở đây là quá trình tiếp nhận kiến thức do người khác truyền lại và tự mình làm giàu vốn kiên thức cho mình. Qua việc học, chúng ta biết được những quy luật vận động của tự nhiên, những quy tắc chuẩn mực của xã hội, cách sống và hiểu hơn về giá trị cuộc sống. Thu nhận kiến thức có thể nói là mục đích học tập cơ bản nhất. Học tập trau dồi trí thức cho con người và làm cho trí tuệ con người sáng rạng ra.
Tuy nhiên, ông cha ta quan niệm: "Trăm hay không băng tay quen". Nếu như chỉ chăm học lí thuyết mà không chịu thực hành thì khi làm việc không tránh khỏi những khó khăn, thậm chí là thất bại. Một ví dụ dễ thấy rằng: trong cuộc sông của chúng ta, không ít ngừoi hiểu rộng biết nhiều nhưng khả năng thực hành lại rất kém. Ngược lại, tại sao những người nông dân "chân lấm tay bùn" suốt ngày "bắn mặt cho đất, bán lưng cho trời" không được học hành, đào tạo qua trường lớp nào mà tay nghề lại tài giỏi,xuất sắc như vậy? Đó là khả năng quan sát, đúc rút kinh nghiệm trong lao động của họ. Những người hay nói mà không hay làm là những người vô dụng. Đó là những con người chỉ biết trang trí bản thân chứ ko biết rèn luyện bản thân.
Như vậy "học" thôi chưa đủ mà còn phải "đi đôi với hành" nữa. Tất nhiên, chúng ta ko nên nghiêng phiến diện 1 phía: "học" quan trọng hơn hay "hành" quan trọng hơn mà cân biết điều hòa kết hợp giữa hai yếu tố trên. Trong xã hội ngày nay, tri thức là tiền dề quan trọng.
Để hoàn thành được công việc có kĩ thuật cao cần phải nắm vững lí thuyết để vận dụng cho phù hợp. Công nghệ hiện đại khác nhiều với việc cày cấy, luân phiên mùa vụ của nông dân trên đồng ruộng. Lí thuyết gắn với thực hành sẽ tạo ra năng suất công việc cao hơn. Qua đây, ta thấy được tác động hai chiều giữa "học" và "hành", "biết" và "làm", chúng bổ sung, tương tác với nhau, là 2 mặt của 1 quá trình.
Bên cạnh việc đề cao giữa thu nhận kiến thức và thực hành, UNESCO đã chỉ ra:" học để chung sống, học để tự khẳng định mình". Đây chính là mục đính học tập rất nhân văn. Học tập giúp ta hiểu hơn về thế giới xung quanh, làm cho những trạng thái tâm hồn ta trở nên linh hoạt hơn, đa dạng phong phú hơn. Ta đã biết mỉm cười trước niềm vui của người khác, biết đau trước những nỗi đau của con người, biết giúp đỡ, chia sẻ, cảm thông và tìm được chính mình. Tri thức tự nó đã là sức mạnh giúp cho con người rộng lượng hơn, vị tha hơn và tự tin hơn trong cuộc sống. Ngày nay, cuộc sống hiện đại đã tác động đến suy nghĩ con người. 1 bộ phận học sinh, sinh viên thời nay đã không xác định đúng đắn mục đích học tập của mình. Họ miệt mài trong học tập như cái máy, coi việc học như nghĩa vụ, trách nhiệm không thể chối bỏ, đối với cha mẹ, thầy cô. Họ học cho bằng cấp, cho sự nghiệp công danh mà họ trở nên thực dụng trong việc học và quên đi lợi ích của việc học, thiết nghĩ: nếu như cả xã hội này coi học tập chỉ là nghĩa vụ bắt buộc và chỉ dừng lại ở mức độ biết thì mỗi cá nhân sẽ không phát huy được tài năng, cá tính sáng tạo của bản thân và vô tình kìm hãm sự phát triển xã hội. Vì vậy việc xác định mục đích học tập là rất quan trọng.
3/Kết bài
Mục đích học tập mà UNESCO đề xướng rất đúng đắn, nhân văn. Qua đó ta định huớng học tập dẽ dàng hơn, việc học trở nên hiệu quả và hữu ích hơn. Tri thức như 1 cái thang dài vô tận, bước qua 1 bậc thang ta có thêm hành trang để tự tin bước lên bậc kế tiếp. Học vấn làm đẹp con người!

Về Đầu Trang Go down
Siêu Nhân Gao
Toàn Quyền Đại Tướng
Toàn Quyền Đại Tướng
Siêu Nhân Gao

Tổng số bài gửi : 87
Ngày Tham Gia : 14/08/2011
Tuổi : 27
Đến từ : www.dragon-profile.webs.com

" HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH " Empty
Bài gửiTiêu đề: Lập dàn ý và viết một đoạn văn ngắn cho đề bài sau:"Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình"(Mục đích học tập của USNESCO)   " HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH " I_icon_minitimeSat Aug 20, 2011 12:13 am

a)Mở bài:Giới thiệutrong thời đại khoa học tiên tiến như hiện nay, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Học tập là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Vậy học để làm gì? Trả lời cho câu hỏi này UNESCO đã đề xướng mục đích học tập:" Học để biết, học để....".

b)Thân bài:
* Giải thích, nêu quan điểm bản thân:
- Vì sao học để biết? Học để biết co ý nghĩa gì?Trước hết là học để biết. Bài học đầu tiên của mỗi học sinh là học chữ cái, con số rồi cách viết, cách đọc. Chính từ nền tảng cơ bản nhất ấy đã dần hình thành nên một hệ thống kiến thức toàn diện ở mức phổ thông. Học ở đây là quá trình tiếp nhận kiến thức do người khác truyền lại và tự mình làm giàu vốn kiên thực cho mình. Qua việc học, chúng ta biết được những quy luật vận động của tự nhiên, những quy tắc chuẩn mực của xã hội, cách sống và hiểu hơn về giá trị cuộc sống. Thu nhận kiến thức có thể nói là mục đích học tập cơ bản nhất. Học tập trau dồi trí thức cho con người và làm cho trí tuệ con người sáng rạng ra.

- Vì sao học để làm?Học và làm có mối quan hệ ntn? cha ông ta quan niệm Trăm hay không bằng tay quen, nếu như chỉ chăm học lí thuyết mà không chịu thực hành thì khi làm việc không tránh khỏi những khó khăn, thậm chí là thất bại. Một ví dụ dễ thấy rằng: trong cuộc sống của chúng ta, ko ít ngừoi hiểu rộng biết nhiều nhưng khả năng thực hành lại rất kém. Ngược lại, tại sao những người nông dân "chân lấm tay bùn" suốt ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" không được học hành, đào tạo qua trường lớp nào mà tay nghề lại tài giỏi,xuất sắc như vậy? Đó là khả năng quan sát, đúc rút kinh nghiệm trong lao động của họ. Những người hay nói mà không hay làm là những người vô dụng. Đó là những con người chỉ biết trang trí bản thân chứ ko biết rèn luyện bản thân.

Như vậy "học" thôi chưa đủ mà còn phải "đi đôi với hành" nữa. Tất nhiên, chúng ta ko nên nghiêng về 1 phía:"học" quan trọng hơn hay "hành" quan trọng hơn mà cân biết điều hòa kết hợp giữa hai yếu tố trên. Trong xã hội ngày nay, tri thức là tiền dề quan trọng. Để hoàn thành được công việc có kĩ thuật cao cần phải nắm vững lí thuyết để vận dụng cho phù hợp. Lí thuyết gắn với thực hành sẽ tạo ra năng suất công việc cao hơn. Qua đây, ta thấy được tác động 2 chiều giữa "học" và "hành", "biết" và "làm", chúng bổ sung, tương tác với nhau, là 2 mặt của 1 quá trình.

Học để sống có ýnghĩ gì? vì sao ?Bên cạnh việc đề cao giữa thu nhận kiến thức và thực hành, UNESCO đã chỉ ra:" học để chung sống". Đây chính là mục đính học tập rất nhân văn. Học tập giúp ta hiểu hơn về thế giới xung quanh, làm cho những trạng thái tâm hồn ta trở nên linh hoạt hơn, đa dạng phong phú hơn. Ta đã biết mỉm cười trước niềm vui của người khác, biết đau nỗi đau của con người, biết giúp đỡ, chia sẻ, cảm thông và tìm được chính mình. Tri thức tự nó đã là sức mạnh giúp cho con người rộng lượng hơn, vị tha hơn và tự tin hơn trong cuộc sống; để hiểu được mọi người xung quanh, cải thiện các mối quan hệ theo hướng tích cực hơn .

- Giải thích câu Học để khẳg định mình: Và “học để tự khẳng định mình”. Sống không chỉ là tồn tại mà sống còn là phải để người khác biết mình tồn tại, sống có mục đích. Vì thế ta phải học thật giỏi, phải biết nhiều tri thức để không những mình được sung sướng mà còn giúp đỡ mọi người, góp phần đưa xã hội phát triển đi lên. Đó là tự khẳng định bản thân mình.

c) Kết luận: Nêu tác dụng và ý nghĩa của việc học.Tất cả đều cho thấy việc học, việc xác định mục đích học tập là rất quan trọng. Nó không chỉ quan trọng đối với bản thân mà còn quan trọng với mọi người, xã hội và đất nước. Nó giúp chúng ta có cuộc sống tốt hơn, được mọi người tin yêu, quý trọng. góp phần vào sự phát triển của xã hội và đất nước, rèn luyện nhân cách làm người. Mục đích học tập mà UNESCO đề xướng rất đúng đắn, nhân văn: Học vấn làm đẹp con người!

Nguồn HọcTròViệt.Net
Về Đầu Trang Go down
http://www.dragon-profile.webs.com
 
" HỌC ĐỂ BIK, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHHUNG SỐNG & HỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNH "
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
~DIỄN ĐÀN LỚP E12 NIÊN KHÓA 2009 - 2012~ :: Pháo Đài Tri Thức :: Văn-
Chuyển đến